
KTM
Website KTM phiên bản Việt Nam thể hiện rõ nét tinh thần “Ready to race”, yếu tố cốt lõi của các sản phẩm xe đua bán chạy số 1 châu Âu hiện nay, được kinh doanh tại 105 quốc gia trên khắp thế giới. Dù đây là website giới thiệu về thương hiệu và sản phẩm nhưng cũng đủ “đốn tim” khách hàng bởi đường nét thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng và đầy hấp dẫn, hiện diện rõ nét trong từng chi tiết từ trang chủ (Homepage) đến trang con (Webpage). Website KTM mở ra cho người dùng một không gian vô cùng sống động trong việc chiêm ngưỡng những sản phẩm xe mô tô “chất lừ”, thông qua việc trải nghiệm và khám phá website. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về website xe đua độc đáo này nhé.
1. Phiên bản cộng hưởng giữa phong cách quốc tế và trải nghiệm Việt
Sở dĩ có nhận định này bởi website KTM tạo ra bởi sự kế thừa rất tinh tế từ nhà KTM Austria (Áo), đồng thời là lồng ghép phong cách thiết kế theo gu của người Việt nhằm mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng.
Một điều rất độc đáo khác, website KTM Việt Nam là một trong quốc gia hiếm hoi tại châu Á sở hữu cho mình website “cá nhân hóa” như thế.
Website xe đua KTM sử dụng 2 gam màu: cam, đen là màu chủ đạo và nhấn nhá trong những chi tiết cần gây chú ý hay điểm Call To Action với khách hàng như Button Xem thêm, liên hệ đường dây nóng, tìm kiếm địa điểm.
Là một trong những đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các dòng xe đua phân khối lớn đình đám trên khắp thế giới, chi phí bỏ ra cho từng sản phẩm là không nhỏ, khách hàng của KTM cũng thuộc phân khúc khách hàng rất riêng và những yêu cầu mang tính chuẩn mực cao. Vì thế website giới thiệu sản phẩm KTM cần tạo sự chuyên nghiệp và uy tín nhất định, đặc biệt là giúp khơi dậy khát khao sở hữu trong chính tiềm thức của khách hàng.
Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, KTM đang kinh doanh chính 2 dòng sản phẩm là Naked Bike (dòng xe thể thao thiết kế tối giản phần vỏ, dễ dàng nhìn thấy động cơ bên trong) và dòng Travel.
Vì thế, việc phân bố nội dung trang chủ (Homepage) cũng có đôi phần khác biệt so với các anh em quốc tế khác khi tập trung chính và nhu cầu thông thường khách hàng quan tâm như: Lái thử, tài chính, bảo hàng, đại lý… thông qua các Icon nổi bật. Đồng thời cũng không quên chi tiết đáng chú ý như các sự kiện mới, tin tức nổi bật cũng lần lượt thể hiện cụ thể.
Có lẽ sự mạnh mẽ, tối giản từ chính tinh thần sản phẩm đã trở thành tiêu chí lớn nhất trong quá trình xây dựng và thiết kế web này. Nội dung, hay còn được biết đến là trái tim website này cũng đơn giản nhưng rất thú vị, tập trung tạo ra ngôn từ tinh tế, độ dài vừa phải cùng, hình ảnh chân thực và sắc nét.
Không ôm đồm quá nhiều thông tin, sơ đồ đường đi của website (sitemap) được thể hiện ngắn gọn ở Menu và bất kỳ khách hàng mới nào cũng tìm được thông tin mình cần. Tôn trọng sự tối giản, nên team KTM đã tạo điều kiện team thiết kế toàn quyền sáng tạo, để bất kỳ đâu trong lãnh thổ online của KTM cũng là những show diễn táo bạo của những chú chiến mã đầy uy lực.

Bạn có thể là khách hàng kế tiếp quyết định “chốt deal” sau khi lướt qua trang chủ